tạp trí phụ nữ và gia đình

Viểm tủy răng có nguy hiểm không?

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Bệnh lý tủy răng là một bệnh thường gặp và rất phổ biến hiên nay. Bệnh trải qua 3 giai đoạn nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến mất răng. Không những thế nó còn để lại những biến chứng nguy hiểm khác.

Viêm tủy răng là gì?


Nguyên nhân viêm tủy răng chủ yếu là do các loại vi khuẩn tồn tại trong miệng. Bệnh cũng có thể là do nhiễm độc hóa chất, sang chấn hay thay đổi áp suất môi trường, …
Bệnh lý của tủy răng là bệnh viêm các thành phần mô học tủy răng, bệnh thường tiến triển theo chiều hướng ngày càng nặng dần với những triệu chứng khác nhau qua từng giai đoạn của bệnh

Viêm tủy răng có nguy hiểm không?


Viêm tủy răng đầu tiên bác sĩ khẳng định đây là một bệnh lý răng miệng hết sức nguy hiểm. Bạn cần phải chữa trị càng sớm càng tốt nếu không biến chứng sẽ khôn lường.
Viêm tủy răng là bệnh lý do vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng gây ra. Trường hợp của Minh Trang, vi khuẩn đi từ các lỗ sâu răng, ăn sâu vào ngà răng rồi đến tủy răng gây hoại tử tủy.
Ban đầu, khi viêm tủy cảm giác đau nhức chỉ âm ỉ ở mức độ nhẹ, tuy nhiên nếu không được chữa trị sớm bệnh sẽ biến chứng ngày một nặng điển hình như các cơn đau dữ dội như bạn gặp phải.
Để làm rõ vấn đề viêm tủy răng có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào nếu không được chữa kịp thời sẽ gây hậu quả gì? Mời bạn theo dõi phần tiếp theo.

Điều trị viêm tủy răng như thế nào?

Sau khi đã biết rõ ràng viêm tủy răng có nguy hiểm không, điều bạn cần quan tâm nhất là điều trị chúng như thế nào? Cách tốt nhất là bạn đến điều trị tại phòng khám nhé, hiện nay nha khoa ngày càng phát triển, công nghệ lấy tủy răng hiện đại sẽ giải quyết nhanh chóng tình hình.
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn