tạp trí phụ nữ và gia đình

7 cách chữa hôi miệng nhanh nhất tại nhà.

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Làm sao hết hôi miệng tận gốc và nhanh nhất? Bị hôi miệng phải làm sao để chữa trị hiệu quả là thắc mắc của rất nhiều người không may bị mắc phải bệnh hôi miệng. Tuy nó không nguy hiểm như bệnh áp xe răng miệng hay viêm lợi nhưng nó cũng có thể là căn nguyên của nhiều bệnh, gây ảnh hưởng và cản trở rất nhiều trong sinh hoạt cũng như giao tiếp trong cuộc sống.


1.Cách chữa trị từ vỏ chanh hoặc vỏ quýt

Bạn có thể sử dụng vỏ quý để sử dụng, tuy nhiên nếu vỏ quýt khó tìm thì bạn cũng có thể sử dụng vỏ chanh để thay thế nhưng vỏ chanh thường có tác dụng lâu hơn quả quýt. Cách thức hiện rất đơn giản là bạn chỉ cần thái nhỏ vỏ chanh hay vỏ quýt, rửa sạch bằng nước máy sau đó nhai kĩ và nuốt. Bài thuốc khử hôi miệng bằng chanh này thì tùy vào thể trạng và cơ địa của từng người mà có tác dụng nhiều hay ít.

2. Chữa hôi miệng bằng rau mùi tàu

Mùi tàu có tính hàn, mát với tinh dầu thơm, và rau mùi tàu còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, vitamin B1, C, glucid, protid, cellulose, calcium, phosphor… Chính vì vậy mà rau mùi tàu có thể chữa được nhiều bệnh như trị cảm cúm, ho, đái dầm ở trẻ nhỏ, chữa đầy hơi, không tiêu do ăn khá nhiều thực phẩm giàu đạm, và đặc biệt là chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu mang hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh.

Bạn chỉ cần dùng một nắm lá mùi tàu rửa sạch, sau đó thái khúc và sắc nấu thành 1 bát nước nhỏ đặc. Lấy nước, để nước nguội và cho thêm một ít muối trắng vào khuấy tan và dùng nước súc miệng mỗi ngày. Không chỉ giúp đánh bay mùi hôi, mà rau mùi tàu còn mang đến cho bạn hơi thở thơm mát từ tinh dầu trong thân rau.

3. Uống trà thảo dược


Uống trà còn có thể kiểm soát hơi thở có mùi. Các hợp chất gọi là polyphenol được tìm thấy trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn có thể lựa chọn trà bình thường hoặc trà thảo dược với cỏ linh lăng. Để pha trà thảo dược này, lấy hai muỗng cà phê lá cỏ linh lăng khô vào một cốc nước sôi và ngâm trong khoảng mười lăm phút. Bạn có thể uống trà thảo dược này nhiều lần trong ngày để giữ cho hơi thở của bạn được thơm mát.

4. Chữa hôi miệng bằng hoa quế

Theo Đông y, hoa quế có vị đắng, ôn tính, có tác dụng trị hôi miệng hiệu quả. Đồng thời, hoa quế còn có tác dụng bổ thận, tỳ vị, giãn gân cốt, hoạt huyết, tán ứ, tiêu đờm, bổ thần kinh, trị chứng loét dạ dày, sa dạ dày, viêm ruột, kiết lỵ, thị giác kém, ho, suyễn.
Để chữa hôi miệng, bạn lấy ba lạng hoa quế, một bình rượu gạo, một thìa cà phê muối. Pha nước muối rửa sạch hoa quế, vớt ra để ráo, để khô tự nhiên, cho hoa quế vào rượu gạo, đậy kín nắp, sau 30 ngày đem dùng dần. Bạn cũng có thể dùng nó để trị chứng lạnh bụng, giúp thông khí huyết, đổ mồ hôi.

5. Chữa hôi miệng bằng đinh hương

Đinh hương có tính sát trùng mạnh mẽ có thể giúp bạn thoát khỏi mùi hôi ở miệng. Phương pháp dễ nhất để kiểm soát hơi thở có mùi là cho một vài mẫu đinh hương vào miệng và nhai chúng. Cách này sẽ loại trừ mùi hôi chỉ trong một vài phút. Bạn cũng có thể pha trà đinh hương bằng cách đặt 3 nhánh đinh hương trong hai ly nước nóng và ngâm hai mươi phút, khuấy đều. Bạn có thể uống trà này hoặc sử dụng nó như là một loại nước súc miệng hai lần một ngày.

6. Cách chữa hôi miệng bằng gừng

Trong gừng chứa các chất zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan…có vị cay, tính nóng, ấm, chứa nhiều tinh dầu đặc biệt là khử mùi rất tốt . Nhờ yếu tố này chúng ta có thể ứng dụng cách chữa hôi miệng bằng gừng rất hiệu quả.


Dùng gừng thái lát mỏng sau đó đun sôi nước và cho gừng vào. Hằng ngày các bạn nên súc miệng từ 3 – 5 lần hoặc nhiều hơn, thời gian súc miệng bằng nước gừng tươi khoảng 5 – 10 phút, các bạn lưu ý sau khi súc miệng nhớ nhổ bỏ nước đi nhé, vì lúc này nước gừng đang mang trong mình nhiều vi khuẩn độc hại từ khoang miệng tiết ra. Bạn có thể đựng nước gừng tươi vào chai nước suối để trong tủ lạnh để tiện cho việc bảo quản và sử dụng.

7. Chữa hôi miệng bằng lá ổi




Ít ai biết rằng, trong lá ổi có chứa rất nhiều chất oxalic, acid tannic, canxi, phosphoric…, đây đều là những chất có tác dụng rất tốt đối với răng miệng. Do đó, lá ổi đã trở thành nguyên liệu chữa hôi miệng có từ rất lâu đời. Đun sôi 3 chén nước, sau đó giảm lửa để nước sôi liu riu cho vào 10 lá ổi non rồi tiếp tục để sôi liu riu trong khoảng 10 phút. Đợi nước nguội hẳn rồi lọc bỏ lá, lấy nước. Dùng nước này súc miệng vừa loại bỏ được hơi thở vừa bảo vệ cho hàm răng chắc
khỏe.
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn