tạp trí phụ nữ và gia đình

Baking soda - cách làm trắng răng hiệu quả

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Một hàm răng trắng với nụ cười rạng rỡ mang lại cho bạn sự tự tin và chiếm được nhiều thiện cảm của người đối diện. Rất nhiều đang lo lắng về mảng bám và vết ố vàng trên răng gây mất tự tin khi giao tiếp? Hãy yên tâm, chuyên mục này sẽ bật mí cho bạn vài bí kíp làm trắng răng bằng baking soda rất đơn giản và hiệu quả.

Baking soda là gì?

Baking soda (hay còn gọi là bột nở) không chỉ biết đến là một nguyên liệu khá phổ biến trong nấu nướng và làm bánh mà baking soda còn có tính kiềm có tác dụng tẩy rửa, loại bỏ vết bẩn và làm trắng rất tốt. Nó được ứng dụng trong làm đẹp như tẩy da chết, làm sạch da và móng tay móng chân... trong đó không thể không kể đến công dụng làm trắng răng.

Baking soda được bày bán rất phổ biến ở các tiệm bánh, các cửa hàng, đại lý. Bạn sẽ dễ dàng mua được một gói baking soda với giá phải chăng để làm  trắng răng ngay tại nhà mà không cần tới nha sĩ. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có hơi thở tươi mát, đem lại cho bạn sự tự tin trong giao tiếp. Và dưới đây là một phương pháp làm trắng răng với baking soda được nhiều người áp dụng.

Những phương pháp làm trắng răng hiệu quả.

1. Làm trắng răng với baking soda và kem đánh răng.
Đây là một cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả và tiết kiệm.

Hướng dẫn: Các bạn cho một ít baking soda vào kem đánh răng vào một chén nhỏ, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên  đánh răng với hỗn hợp này sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm sạch các mảng bám trên răng. Baking soda giúp làm trắng  răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn.
2. Làm trắng răng bằng baking soda với nước chanh.
Trong nước cốt chanh  có hàm lượng axit khá cao, chính vì vậy thường sử dụng chanh để tẩy trắng hoặc làm sạch răng.

Hướng dẫn; bạn lấy nước cốt chanh trộn đều với baking soda trong chén nhỏ sau đó lấy tăm bông thoa đều lên răng và để trong 2 phút sau đó súc miệng lại bằng nước thường. Cách làm này bạn nên áp dụng 1 tuần 1 lần vì lượng axit quá lớn nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho men răng, viêm nướu.
3. Làm trắng răng với baking soda và dâu tây.
Trong trái dâu tây  có chất chống oxy hóa khá mạnh, và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng các mảng bám ố vàng trên răng.

Hướng dẫn: Cách làm khá đơn giản bạn chỉ cần nghiền nhỏ dâu tây rồi có thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải răng trong vòng 2 phút rồi sau đó súc miệng bằng nước thường. Bạn duy trì một tuần từ 2 đến 4 lần thì bạn sẽ thấy những mảng bám mất đi và răng trắng dần.
Đây là những phương pháp làm trắng những chiếc răng bị ố vàng. Chúc bạn thành công!
                                                                                                                       Nguồn:http://chamsocrang.org











Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn