tạp trí phụ nữ và gia đình

Quy trình cắm răng Implant

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Cấy ghép răng Implant là một hình thức trồng răng giả, cũng giống như làm cầu răng hay răng tháo lắp. Khái niệm cấy ghép răng Implant sẽ gắn liền với chính chiếc trụ chân răng Implant.



1. Khái niệm cấy ghép răng Implant


Răng implant chính là chân răng thay thế (chân răng giả) bằng titan, được cấy ghép vào xương hàm, nâng đỡ cho một mão, cầu răng hay một hàm giả tháo lắp nhằm thay thế cho các răng đã mất. Implant cung cấp một nền tảng vững chắc cố định hoặc có thể tháo rời răng được thực hiện để phù hợp với răng thật.



Cấy ghép Implant là phương pháp lấy trụ kim loại titan Implant đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho răng mất. Sau khi Implant được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một răng thật. Implant được thiết kế để nâng đỡ cho một răng sứ bên trên, nâng đỡ cho 1 cầu răng hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm.

2. Cấu tạo răng implant

Cấu tạo của răng implant bao gồm 3 phần: Trụ răng implant, abutment, và thân răng sứ.

Trụ implant

Là trụ được làm bằng hợp chất titanium chống mòn, chống gỉ. Trụ implant có dạng hình trụ hoặc hình ốc vít, đóng vai trò là một chân răng.




Abutment

- Là một chốt được làm bằng kim loại với thiết kế có 2 đầu, đóng vai trò là khớp nối giữa implant và mão răng.

- Chỉ được gắn cố định sau khi đã tích hợp xương và trụ implant.

Thân răng sứ

Còn được gọi là mão răng, có lõi rỗng bên trong đặt sát vào đầu Abutment, và có hình dạng, kích thước, màu sắc giống y chiếc răng thật.

3. Quy trình cấy ghép Implant như thế nào?

Quy trình cắm răng implant trải qua 6 bước sau:

Bước 1: Khám và tư vấn

Trước tiên bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tình trạng răng để biết nên giữ lại chiếc răng đó hay là nhổ bỏ để thay thế bằng răng implant.

Bước 2: Chụp phim

Bạn sẽ được chụp phim toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng của xương, sau đó bác  sĩ sẽ lên kế hoạch và chọn kích thước implant cho phù hợp. Nếu thiếu xương thì phải cấy thêm xương còn ngược lại thì chỉ việc chọn kích thước implant để cấy vào.

Bước 3: Gây tê

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vùng cần cấy ghép implant để bệnh nhân không có cảm giác đau đớn.




Bước 4: Tiến hành phẫu thuật

Ở bước này bác sĩ bắt đầu lật vạt, tách niêm mạc xương sau đó khoan xương theo kích thước đã lấy trước đó. Tiếp theo thì đưa implant vào đúng vị trí và cuối cùng là đóng vạt lại.

Lưu ý: Có trường hợp không cần tạo vạt.

Bước 5: Tái khám

Sau 1 tuần từ khi cấy ghép, bạn nên quay lại tái khám, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra.

Bước 6: Phục hình răng sứ trên implant

Sau khi implant và xương đã tích hợp với nhau, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng trên implant, bạn có thể lựa chọn một số loại phục hình như răng sứ Zirconia, răng sứ titan,...





Tags:
, , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn