tạp trí phụ nữ và gia đình

Chữa hôi miệng với dầu dừa.

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Dầu dừa được biết đến với cái tên gọi là thần dược trong y học và thẫm mỹ. Với tinh dầu từ thiên nhiên, dầu dừa mang đến cho mọi người những tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh và làm đẹp da cho các chị em. Bài viết hôm nay, sẽ mang đến cho các bạn một bí quyết chữa trị hôi miệng bằng dầu dừa vô cùng đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả. Hôi miệng đang khiến bạn khó chịu, hãy đến với bài viết hôm nay để giúp mùi hôi thối kia được thổi bay đi mang đến cho bạn hơi thở thơm mát tuyệt vời.


Vì sao dầu dừa có tác dụng chữa hôi miệng?
Dầu dừa là loại dầu thực vật nguyên chất từ dừa tươi, loại trái cây khá phổ biến ở nước ta. Dầu dừa thường được chế biến bằng cách đun qua lửa hoặc giữ lạnh và được chia làm 2 loại: dầu dừa nguyên chất (loại màu trắng đục) và dầu dừa nguyên chất tinh luyện (màu vàng trong). Dầu dừa có chứa khá nhiều axit béo, các chất chống khuẩn, các loại vitamin và nhiều khoáng chất như mangie, manga, sắt…
Trong dầu dừa có chứa nhiều chất kháng khuẩn mạnh, đặc biệt là axit lauric (một trong các axit béo có trong dầu dừa), giúp loại bỏ các vi khuẩn hôi miệng một cách hiệu quả. Nhiều chuyên gia cũng lý giải rằng sau khi súc miệng bằng dầu dừa, nước bọt của chúng ta sẽ được tiết ra nhiều hơn, việc kích hoạt ra nhiều chất enzym hơn sẽ giúp làm sạch các chất gây hôi do vi khuẩn phân hủy tạo ra trong miệng. Bên cạnh đó các thức ăn thừa trong kẻ răng, trong khoang miệng cũng được dầu dừa cuốn và đẩy ra ngoài.
Bí quyết trị hôi miệng bằng dầu dừa tại nhà
Dầu dừa có chứa các thành phần hóa học tốt cho cơ thể, trong dầu dừa có chứa các chất diệt khuẩn, nấm trong khoang miệng. Việc súc miệng bằng dầu dừa hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám tồn đọng trong khe răng và trên bề mặt lưỡi.Chúng ta sẽ tiến hành chữa hôi miệng bằng dầu dừa theo 3 bước sau:
Bước 1: Bạn đánh răng thật kĩ trước khi súc miệng bằng dầu dừa.
Bước 2 : ngậm 2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất, sau đó súc thật kỹ trong khoảng 10-15 phút . Lưu ý khi súc miệng nên ở tư thế ngồi hoặc đứng không được nằm vì dầu dừa có thể lọt vào cổ họng gây sặc. Không nên nuốt dầu dừa vì lúc này dầu dừa đang mang các vi khuẩn gây hại tiết ra từ khoang miệng của bạn.
Bước 3: Nhả dầu dừa ra ngoài, cạo lưỡi và súc miệng lại bằng nước sạch.
Một số lưu ý khi súc miệng với dầu dừa
⊱ Cạo lưỡi thật sạch sẽ khi súc miệng để dầu dừa có thể loại bỏ hết các vi khuẩn tập trung trên lưỡi
⊱ Nên chọn loại dầu dừa nguyên chất, tránh các loại dầu dừa đã pha trộn nhiều vì sẽ mất đi công dụng vốn có
⊱ Sau khi súc miệng bằng dầu dừa phải súc miệng lại với nước muối và thực hiện việc đánh răng đầy đủ
⊱ Khi súc miêng không nên để xảy ra tình trạng nuốt phải dầu dừa vì các độc tố trong khoảng miệng sẽ theo đó vào gây hại cho hệ tiêu hóa
⊱ Nếu mùa đông, dầu dừa bị đông và váng cục thì bạn có thể cho dầu dừa vào một cái bát nhỏ ngâm trong nước nóng hoặc để vào lò vi sóng cho dầu dừa tan ra để súc miệng.
Tinh dầu dừa có tác dụng gì?
- Sử dụng dầu dừa thay thế các dầu động vật thường ngày trong các món ăn hằng ngày là điều tuyệt vời giúp bạn chữa, ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm như:
- Phòng chống các bệnh về tim mạch, huyết áp
- Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt
- Cân bằng lượng cholesterol trong máu
- Tăng cường hệ miễn dịch
- Giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư…
Ngoài công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, dầu dừa còn được các chị em sử dụng như một thần dược trong làm đẹp, giúp cải thiện làn da, chống lại quá trình da bị lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, ngăn ngừa các mùi hôi khó chịu trên cơ thể, nuôi dưỡng mái tóc suông mượt, mềm mại và còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng hiệu quả
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn