tạp trí phụ nữ và gia đình

Trồng răng implant là gì?

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Hiện nay, trồng răng implant là giải pháp hữu hiệu nhất để phục hồi răng đã mất, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ phương pháp này là gì, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ một cách chính xác về giải pháp hoàn hảo này.



Trồng răng implant

Việc mất răng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng, tinh thần và chất lượng cuộc sống. Lúc này phương pháp trồng răng implant là giải pháp hữu hiệu để khắc phục khiếm khuyết này. Vậy trồng răng implant là gì?



Trồng răng implant là kỹ thuật mà các bác sĩ sẽ  dùng để khôi phục lại răng bị mất một cách toàn diện, bao gồm cả thân răng và chân răng, nhờ vào trụ chân răng Implant đặt vào trong xương hàm, làm nhiệm vụ như một chân răng thật để nâng đỡ thân răng. Sau khi implant tích hợp với xương trong cung hàm, một mão răng sứ có phương, chiều, kích thước và màu sắc y hệt răng thật sẽ được bọc chụp lên bên trên, thay thế thân răng đã mất, khắc phục hiệu quả cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ của răng.

Các trường hợp nên trồng răng implant

- Các trường hợp bệnh nhân bị mất 1 hoặc nhiều răng, các răng bị mất có thể kế cận nhau hoặc không và thậm chí một số bệnh nhân bị mất toàn hàm cũng có thể thực hiện phương pháp này.




- Một số trường hợp không nên đi trồng răng implant:

+ Phụ nữ có thai và cho con bú

+ Trẻ em dưới 18 tuổi

+ Mắc bệnh tiểu đường, tim mạch

Trồng răng implant có đau không?

Khi trồng răng Implant, cần phải đặt trụ Implant vào trong xương hàm cho nên sẽ gây đau nhức một chút. Với một số trường hợp mà nướu đã đóng kín sẽ cần phải tách nướu thì mức độ đau đớn sẽ nặng hơn. Do đó nếu bạn bị mất răng thì tốt nhất nên đi trồng lại sớm khi xương ổ răng vẫn rỗng và nướu chưa đóng kín để không phải chịu đau nhiều.

Khi tiến hành đặt trụ vào trong xương hàm sẽ cần có thời gian thích nghi và tích hợp mới ổn định được chắc chắn. Trong quá trình này, cơ thể sẽ có thể có một số phản ứng nhưng không đáng lo ngại.




Nhiều trường hợp khi đặt trụ răng còn phải cắt rạch nướu rộng và tác động sâu đến xương hàm nên khó tránh khỏi cảm giác đau.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng vấn đề cắm Implant có đau không, bởi vì cơn đau trong khi trồng răng và cả sau khi cắm Implant đều có thể được kiểm soát và giảm đau tối đa bằng các biện pháp chuyên khoa.




Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn