tạp trí phụ nữ và gia đình

3 cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả nhất

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bệnh sâu răng bắt nguồn từ những bệnh lý răng miệng như: sâu răng, nha chu, các vấn đề viêm nhiễm liên quan tới răng, mô quanh răng và các mô mềm, nướu, lợi. Dưới đây là 3 cách chữa sâu răng tại nhà khá hiệu quả mà bạn nên biết để có thể khắc phục được cơn đau do sâu răng mang lại.


Nếu bạn chưa có điều kiện đi chữa sâu răng ngay thì có thể áp dụng các cách chữa sâu răng tại nhà dưới đây, nó có tác dụng giảm đau và kháng khuẩn, ngăn không cho lỗ sâu phát triển.

1. Chữa sâu răng tại nhà bằng chanh

Việc chữa sâu răng bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa trực tiếp lên răng sâu sẽ giúp làm dịu cơn đau và ngăn chặn sự lây lan rộng hơn của vi khuẩn giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

2. Chữa sâu răng tại nhà bằng muối

Muối có tác dụng kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên giúp làm giảm đau răng và sát khuẩn vùng miệng. Chỉ cần súc miệng muối với nước ấm mỗi ngày là bạn đã có thể làm sạch vùng miệng và ngăn ngừa sâu răng, giảm nhức răng hiệu quả.

3. Chữa sâu răng tại nhà bằng tỏi

Tỏi có công dụng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt. Cách làm giảm đâu nhức răng với tỏi như sau: dùng tỏi giã nát với vài hạt muối tinh, chắt lấy dung dịch nước ép tỏi rồi dùng bông sạch thấm vào dung dịch và chấm lên những vùng răng đau.
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn