tạp trí phụ nữ và gia đình

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hôi miệng

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017
Hôi miệng khiến bạn ngại tiếp xúc với mọi người? Bạn muốn biết mình tại sao lại bị hôi miệng? Và có cách nào để trị hôi miệng được không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!






Đã bao giờ bạn cảm thấy những người xung quanh  bạn luôn giữ khoảng cách khi nói chuyện với bạn chưa? Nếu câu trả lời là có thì rất có thể bạn đang gặp phải chứng hôi miệng, vậy thì vì sao bị hôi miệng?


1. Nguyên nhân của bệnh hôi miệng

Do vấn đề răng miệng

Không chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách, những vi khuẩn trong miệng sẽ tích tụ lại gây mùi hôi. Nếu bạn còn mắc các bệnh về lợi, viêm răng, sâu răng thì đó sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển đây khiến bạn bị hôi miệng.

Do gan hoặc bị nóng trong người

- Chế độ ăn uống không hợp lý chẳng hạn như ăn nhiều thịt và các loại chất đạm khác quá, hoặc uống ít nước quá...hoặc cũng có thể là do chức năng hoạt động của các tạng phủ yếu không thể thải các chất độc ra ngoài, gan và thận suy yếu nên các chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại gây nổi mụn, da khô, người mệt mỏi gây ra chứng khô miệng và miệng hôi.

- Sử dụng nhiều loại chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm, thực phẩm quá ngọt hoặc là các chất quá nhiều năng lượng, chính năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa cơ bản nên sinh nhiệt trong cơ thể, uống quá ít nước không đủ làm mát cơ thể và gây khô da, táo bón trong người.




Do ăn quá nhiều thực phẩm gây hôi miệng

Các loại thực phẩm như hành, tỏi,... đều có chứa chất khiến hơi thở của bạn bị hôi.

Do bị viêm mũi, viêm xoang

- Thường hơi thở hôi liên quan đến nhiễm trùng ở xoang vì dịch từ xoang nhỏ vào phía sau họng và gây ra mùi hôi miệng. Đôi khi hơi thở hôi có thể do nhiễm trùng ở đường hô hấp trên và dưới, hoặc do các vết loét trong đường hô hấp.  

- Hơi thở hôi đôi khi còn xuất phát từ các hạt nhỏ hình thành trong bệnh viêm Amiđan hốc mủ. Các hạt nhỏ này được bao phủ bởi vi khuẩn sản xuất hóa chất có mùi. 


2. Điều trị bệnh hôi miệng như thế nào mới hiệu quả?

Mật ong được xem là một trong những cách chữa hôi miệng đơn giản, chỉ cần bạn sử dụng đúng cách và kiên trì thì không bao lâu sẽ đẩy lùi hết được chứng hôi miệng đáng ghét đó.

Trong chanh chứa nhiều loại axit tự nhiên giúp tăng khả năng khử mùi nhanh và hiệu quả. Kết hợp 2 loại nguyên liệu tự nhiên này bạn sẽ có ngay một phương pháp trị hôi miệng hiệu quả rồi đấy.

Cách làm như sau: Bạn hãy pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với 50ml nước, dùng hỗn hợp này súc miệng hàng ngày, không bao lâu bạn sẽ thấy mùi hôi miệng "không cánh mà bay".








Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn